Ưu tiên giành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! – Xem ngay

Xu hướng dùng gỗ Veneer óc chó trong nội thất cao cấp 2023!
Xu hướng dùng gỗ Veneer óc chó trong nội thất cao cấp 2023!
Xu hướng dùng gỗ Veneer óc chó trong nội thất cao cấp 2023!

Năm 2023 được dự báo là năm bắt đầu cho những thay đổi đầy mới mẻ trong ngành nội thất. Sang trọng là tiêu chí mà khách hàng luôn đặt lên hàng đầu, do đó nhu cầu về việc sử dụng đồ gỗ cũng tăng cao.

Dù chỉ là chất liệu tự nhiên mộc mạc nhưng các sản phẩm đồ gỗ khi được bài trí trong nhà lại làm nổi bật lên sự thanh tao, quyền quý cho không gian của gia chủ. Góp mặt trong danh sách sản phẩm nội thất cao cấp không thể bỏ qua veneer óc chó. Loại gỗ này có những ưu điểm gì, theo chân xưởng nội thất Thiên Hưng tìm hiểu loại vật liệu này nhé

Veneer óc chó có phải là gỗ óc chó?

Gỗ óc chó là một trong những loại gỗ tự nhiên cao cấp được xếp vào hàng quý hiếm. Vì sự đặc trưng với những ưu điểm nổi bật mà giá gỗ óc chó có giá thành khá cao. Veneer gỗ óc chó đa dạng mẫu mã, sang trọng với mức giá hợp lý, đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng đang muốn sở hữu loại gỗ này để trang trí cho không gian riêng của mình nhưng hạn chế về chi phí.

Bản chất của Veneer óc chó được làm từ gỗ óc chó thật. Tuy nhiên thành phần không hoàn toàn 100% mà đây là một sản phẩm gỗ công nghiệp với lớp phủ bề mặt được lạng mỏng từ thân cây óc chó có độ dày vô cùng mỏng, thường từ 1rem đến 3li.

Đặc điểm của gỗ công nghiệp phủ veneer óc chó

Gỗ công nghiệp phủ Veneer là loại gỗ công nghiệp sử dụng cốt gỗ mdf, hoặc cốt gỗ dán plywood, hoặc cao cấp hơn là gỗ ghép thanh lớp phủ bề mặt veneer có khả năng chống cong vênh tốt. Cốt gỗ mdf này được làm từ bột gỗ của các loại cây rừng ngắn ngày sau khi được nghiền nhỏ rồi trộn với keo dính và các chất phụ gia để gia tăng độ cứng, giúp sản phẩm chống chọi tốt với mối, mọt. Hiện nay trên thị trường thường ưa chuộng loại gỗ dán plywood Quảng Trị hoặc hàng nhập khẩu Thái Lan làm cốt rồi dán lên lớp Verneer phủ bề mặt để làm vật liệu hoàn thiện cho các công trình đóng đồ nội thất cao cấp.

Vách ngăn phòng sử dụng gỗ công nghiệp dán Verneer.

 

Tính chất vật lý

  • Là loại gỗ phải có độ bền cao, ổn định, không bị cong vênh, gập gãy trong quá trình sử dụng.
  • Sản phẩm đa dạng về màu sắc, thiết kế và chủng loại.
  • Khuyến khích mọi người sử dụng ván gỗ Mdf phủ veneer óc chó đã được sấy khô, xử lý nhiệt và có lớp sơn bảo vệ để bảo vệ khỏi mối mọt. Đồng thời, giúp bề mặt ván gỗ Mdf bám sơn tốt hơn, dễ dàng trong việc lau chùi và làm sạch hơn.

Gỗ MDF phủ veneer óc chó có độ cứng tốt, chống được nhiều tác động mạnh bên ngoài

Ưu điểm

Đa dạng, tiện nghi

  • Nội thất của loại vật liệu này có thể kết hợp hài hòa với nhiều không gian khác nhau: Tạo nên sự đồng nhất, sang trọng về kiểu dáng, bố cục, màu sắc.
  • Sử dụng đa dạng trong nhiều loại hình kiến trúc: Dù hiện đại hay truyền thống đều vẫn có thể tạo nên xu hướng trang trí nội thất mẻ, hợp lý không rời rạc.

 

Tính thẩm mỹ cao

  • Loại gỗ này được lấy từ thân cây gỗ tự nhiên, được đem phơi và sấy khô bởi quy trình công nghệ hiện đại. Nhờ đó, các mẫu gỗ veneer sở hữu vẻ đẹp tinh tế, nguyên bản của gỗ tự nhiên được lưu giữ trọn vẹn từ màu sắc đến đường vân.
  • Đặc biệt, veneer gỗ óc chó còn có loại kỹ thuật có thể ghép vân trang trí ấn tượng tạo nên tính thẩm mỹ đa dạng, có tính nghệ thuật cực cao như: Vân chéo, vân dọc, đảo vân, ghép vân quả trám, chạy chỉ chìm,…

Vật liệu này có nhiều đường vân đẹp, mang tính thẩm mỹ cao

Độ bền cao

  • Lớp code bên trong được làm từ gỗ Mdf, Mdf lõi xanh chống ẩm, Mfc,… có khả năng chống cong vênh, hạn chế trầy xước tối đa và đặc biệt là độ bền màu với thời gian.
  • Gỗ veneer óc chó có tính ổn định cao, kết cấu bền vững, khả năng chịu lực tốt, mọi người không phải lo lắng tình trạng bàn bị biến dạng trong quá trình sử dụng.

Giá thành hợp lý

  • So với việc chọn mua một sản phẩm bằng gỗ tự nhiên với giá thành đắt đỏ, mọi người có thể nghĩ tới giải pháp tối ưu chi phí bằng các mẫu bàn gỗ veneer hiện đại và sang trọng.
  • Độ bền bỉ có thể chưa bằng gỗ tự nhiên nhưng tính thẩm mỹ của gỗ veneer óc chó đa dạng hơn, giá thành cũng hợp lý hơn nhiều.

Veneer gỗ óc chó có giá thành hợp lý được nhiều gia đình mua về tân trang ngôi nhà

Nhược điểm

Khó sửa chữa

Đồ nội thất sử dụng gỗ Mdf phủ veneer sẽ rất khó sửa chữa mỗi khi gặp hư hỏng. Bề mặt gỗ bị bong tróc một mảng lớn hay bị trầy xước sâu thì sẽ không thể khôi phục được về tình trạng ban đầu của nó.

Giá thành

So với gỗ óc chó tự nhiên, gỗ Mdf phủ veneer có giá thành thấp hơn rất nhiều, tuy nhiên nó lại là sản phẩm có giá cao hơn so với các loại gỗ công nghiệp phủ giấy trang trí khác như Melamine hay tấm Laminate.

 

Các loại ván veneer óc chó phổ biến trên thị trường

Gỗ veneer óc chó tự nhiên

Đây là loại gỗ có bề mặt được lạng từ loại gỗ óc chó tự nhiên có chiều dày từ 0.3mm đến 0.5mm. Tiếp theo đem đi ghép chung với nhau và dán lên cốt gỗ công nghiệp để làm nguyên liệu sản xuất đồ nội thất. Để giữ được vân gỗ và vẻ đẹp nguyên bản của màu sắc cũng như độ dày tương đối người ta thường hay sử dụng thớ gỗ có chiều dày 0.5mm.

Veneer gỗ óc chó nhân tạo

Gỗ óc chó tự nhiên sẽ được xé nhỏ thành sợi, vân gỗ và màu sắc sẽ được máy tính phối ghép. Sau đó tiến hành dán những sợi gỗ lên bề mặt gỗ công nghiệp. Gỗ veneer óc chó nhân tạo có sự đa dạng, giá thành rẻ hơn gỗ veneer óc chó tự nhiên nên được nhiều khách hàng ưa chuộng.

 

Phân loại veneer óc chó, veneer sồi và veneer xoan đào

Bản thân loại Veneer được lạng ra từ gỗ tự nhiên chính vì vậy nó mang đầy đủ tính chất của cây chủ về màu sắc, độ bền,… Tuy nhiên, gỗ thô sẽ được gia công – chế biến theo tiêu chuẩn của từng loại gỗ khác nhau:

 
Veneer gỗ óc chóVeneer sồiVeneer xoan đào
Ưu điểm+ Có đường vân và màu sắc đẹp như gỗ óc chó tự nhiên.

+ Dễ tạo hình, gia công, lựa chọn loại vân và màu sắc theo sở thích.

+ Ít cong vênh và chống mối mọi triệt để.
+ Giá sản phẩm chỉ bằng 1/4 gỗ óc chó tự nhiên.

+ Giá thành hợp lý.

+ Khả năng chống cong vênh, độ bền tốt với thời gian.

+ Phù hợp với các đồ nội thất như bàn ghế, tủ bếp,…

+ Sản phẩm có vân gỗ tự nhiên, độ bền tốt, đa dạng mẫu mã.

+ Lắp ghép đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi.

+ Hạn chế cong vênh, mối mọt.

+ Bền với thời gian.

Nhược điểm+ Sử dụng không cẩn thận dễ bị trầy xước, rạn nứt.
+ Cần tránh các yếu tố tác động như nước, va đập mạnh.
+ Dễ bị thấm nước, rạn nứt, trầy xước.

+ Loại gỗ này thường được sản xuất các loại nội thất cố định, hạn chế di chuyển sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

+ Với các mẫu sản phẩm thường thì màu sắc và vân gỗ không được nổi bật.
+ Chi phí cao hơn so với một số loại gỗ veneer thông thường khác.
Giá bán+ Phụ thuộc vào kích thước, độ dày, thương hiệu khác nhau, quốc gia,…

+ Kích thước 640x2500mm: 86.000 vnđ ~ 95.000 vnđ.

+ Phụ thuộc vào kích thước, đơn vị cung cấp, quốc gia, chất lượng gỗ thành phẩm,…
+ Giá gỗ Veneer sồi sọc Trung Quốc với kích thước 1220x2440mm: dao động từ 130.000vnđ.
+ Giá bán tấm lạng veneer xoan đào Mỹ với kích thước 640x2500mm: ~ 115.000vnđ.

Hình ảnh công trình sử dụng Verneer óc chó làm vách thông tầng căn hộ Penhouse cao cấp tại Hà Nội